Thứ Ba, 27 tháng 5, 2014

Làm cho bé yêu thích vận động mỗi ngày

Bên cạnh nhiều em bé năng động, nghịch cả ngày khiến nhiều cha mẹ đau đầu thì có không ít trẻ em rất lười vận động. Trò chơi với bé chỉ quanh quẩn trong phòng, bé chẳng muốn đi đâu. Việc này không tốt cho sự phát triển của trẻ.
Bên cạnh nhiều em bé năng động, nghịch cả ngày khiến nhiều cha mẹ đau đầu thì có không ít trẻ em rất lười vận động. Trò chơi với bé chỉ quanh quẩn trong phòng, bé chẳng muốn đi đâu. Việc này không tốt cho sự phát triển của trẻ. 
Làm thế nào để bé yêu thích vận động, hăng say chơi đùa mỗi ngày. Những cách dưới đây sẽ giúp chúng ta rất nhiều cho bé có một cơ thể khỏe mạnh.
 
choi-cung-tre
chơi cùng những nhân vật ngộ nghĩnh
 
Đặt mục tiêu vận động 1 giờ mỗi ngày
Trẻ em cần vận động tổng cộng 60 phút mỗi ngày, nên kết hợp giữa:
Thể dục thẩm mỹ, như chạy và đi bộ nhanh
Các hoạt động tăng cường cơ bắp, như chống đẩy
Các hoạt động làm xương chắc khỏe, như nhảy dây
Một giờ vận động này không nhất thiết phải thực hiện cùng một lúc mà có thể phân chia vào nhiều thời điểm trong ngày.
 
Thực hiện cùng nhau
Sau bữa cơm, thay vì đi thẳng ra phòng khách và ngồi trước màn hình tivi, hãy rủ lũ trẻ đi thẳng ra cửa, đi dạo vài vòng nhẹ nhàng quanh nhà, trò chuyện cùng nhau. Hãy giữ cho nội dung trò chuyện vui vẻ, đừng nhắc về điểm số hay việc nhà. Nếu việc đi dạo khiến cả nhà vui vẻ, mọi người sẽ có xu hướng tiếp tục làm nó hàng ngày.
 
Tạo ra những bất ngờ hứng khởi
Hoạt động thể chất không đòi hỏi những thiết bị đắt tiền, dù một đôi giày trượt hay cặp vợt tennis có thể đem đến chút hứng khởi cho việc luyện tập. Tuy nhiên, một chiếc dây đơn giản để chơi nhảy dây hay một quả bóng cũng có thể làm điều tương tự. Hãy giấu những món đồ mới này ở một nơi bất ngờ và để chúng xuất hiện vào những ngày lũ trẻ đã chán những trò chơi cũ.
 
chuan-bi-cho-tre-vao-mam-non
chuẩn bị cho trẻ chơi cùng nhau
 
Thiết lập bối cảnh
Một sân bóng, bãi cỏ công viên, bể bơi… Bối cảnh đó sẽ thúc đẩy trẻ vận động. Nghe có vẻ đơn giản nhưng bạn sẽ cần chọn địa điểm phù hợp với sở thích của trẻ, gần nhà mình hay cân nhắc cả về giá cả. Bối cảnh phù hợp cùng những người bạn sẽ tạo hứng khởi cho con bạn luyện tập.
 
Tìm kiếm lớp học
Những lớp học múa, khiêu vũ, yoga… có thể là nơi lý tưởng để tình yêu vận động của con bạn bắt đầu và rèn luyện thói quen vận động. Hãy tìm hiểu về những lớp học trẻ em không quá xa nhà bạn, đăng ký học thử và quyết định một lớp học cho hè này.
 
Luôn vui vẻ
Nắm tay con và nhảy xuống các bậc cầu thang, thi chạy loanh quanh nhà, trồng và tưới cây, đi bộ tới siêu thị… Hãy làm cho những hoạt động như vậy xảy ra hàng ngày và liền mạch, như một phần cuộc sống của con, vui vẻ và dễ chịu. Thậm chí không cần hồ khẩu hiệu “tập thể dục”!
 
Khuyến khích con
Đôi khi việc luyện tập không dễ dàng với con bạn và khiến bé nản lòng. Hãy cho con tham gia những môn không cạnh tranh như đi bộ, chạy bộ… Hãy ghi nhận và khen ngợi từng bước tiến của con, dù nhỏ bé.
Điều quan trọng là phát hiện ra môn thể thao thích hợp với bé yêu, môn con yêu thích và có thể duy trì đều đặn. Hãy để con thử nhiều hoạt động khác nhau để đạt tới mục tiêu này. Hãy giúp con hiểu rằng vận động là dành cho mọi người, khiến cơ thể và tinh thần con đều khỏe mạnh hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét